6.2.1 ศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
- หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551
- มาตรฐาน และตัวชี้วัดของแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
- สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
6.2.2 ประชุม วางแผนดำเนินงานการพัฒนาหลักสูตร
6.2.3 จัดทำหลักสูตรฉบับครูผู้สอน
- Main Concept
- จุดประสงค์การเรียนรู้
- การออกแบบการเรียนการสอนโดยใช้กระบวนการที่ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
- การออกแบบการวัดและประเมินผล
- การใช้สื่อการสอน
- การออกแบบข้อสอบ
- การทำวิจัยในชั้นเรียน
6.2.4 กำกับ ติดตาม ประเมินหลักสูตรฉบับครูผู้สอน และให้ข้อเสนอแนะ
6.2.5 นำผลสรุปไปวางแผนเพื่อพัฒนาในปีการศึกษาถัดไป