[ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:

หลักคิด 9 ก่อนกิน เปลี่ยนก่อนป่วย
 
 
1. กินอาหารครบ 5 หมู่
2. เลี่ยงอาหารรสหวานจัด มันจัด และเค็มจัดหวาน 6 – มัน 6 – เค็ม 1
3. กินในปริมาณเท่าที่ร่างกายต้องการทำงานน้อยกินน้อย  ทำงานหนักกินมากหน่อย  กินให้เหมาะกับวัยและกิจกรรมของตนเอง
4. ออกกำลังกายให้เหมาะกับวัยและอาหารที่บริโภคถ้ากินอาหารมากเกินความต้องการ  ร่างกายก็จะเก็บสะสมไว้เป็นไขมัน  เมื่อพลังงานที่ได้รับมากเกินทุกๆ 7,700กิโลแคลอรี่  น้ำหนักตัวก็จะเพิ่มขึ้นอีก 1 กิโลกรัม
5. หมั่นดูแลน้ำหนักตัวรักษาดัชนีมวลกายให้ต่ำกว่า 23 รอบพุงไม่เกิน 36 นิ้ว (ชาย) ไม่เกิน 32 นิ้ว (หญิง)
6. ดื่มนมให้เหมาะสมตามวัยวันละ 1-2 แก้ว  เลือกดื่มนมจืด  นมพร่องมันเนย นมไขมันต่ำ
7. เลิกบุหรี่ ยาเสพติด
8. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
9. ผ่อนคลายจิตใจ





http://www.thaihealth.or.th/Content/46132-%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%B4%E0%B8%94%209%20%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%20%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2.html


โดย: มิส  ณัฏฐกมล    ป่าไร่
งาน: งานธุรการและข้อมูลสารสนเทศฝ่ายธุรการ-การเงิน
อ้างอิงแผนงาน : -
อ้างอิงโครงการ : -
แหล่งที่มา: http://www.thaihealth.or.th/Content/46132-%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%B4%E0%B8%94%209%20%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%20%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2.html

ขอบคุณสำหรับการโวตท์
Vote
เป็นประโยชน์ต่อผู้โพสต์เอง
เป็นประโยชน์ต่อฉัน
เป็นประโยชน์ต่อผู้ปกครอง
เป็นประโยชน์ต่อนักเรียน
มีประโยชน์ต่อทุกคน
บุคลากร 0 บุคคลภายนอก 0

อ่าน 3 ครั้ง