Montfort College Primary Section
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:


หน้าที่หลัก : จัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ให้บรรลุเป้าหมายที่ฝ่ายวิชาการกำหนด

วัตถุประสงค์
1.  เพื่อให้การปฏิบัติงานในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ อย่างมีประสิทธิภาพ
2.  เพื่อจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา
3.  เพื่อส่งเสริมทักษะความสามารถของนักเรียนในการแข่งขันทักษะทางวิชาการของกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
4.  เพื่อให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาศิลปะ ตามเป้าหมายที่โรงเรียนกำหนด
5.  เพื่อจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ให้บรรลุตามเป้าหมายที่กำหนด

-ปฏิทินแผนงาน(25)
-กำหนดการหรือวาระในแผนงาน(4)
-มอบหมายหน้าที่งาน(0) / กิจกรรม(0)
-ผู้รับมอบหมายหน้าที่ต่างๆ ที่มอบหมายจำนวนทั้งหมด(0)
-คณะกรรมการแผนงาน(0) / คณะกรรมการในขั้นตอน(0)
-งบประมาณรายรับที่ตั้งไว้ *** บาท รับจริง *** บาท , รายจ่ายที่ตั้งไว้ *** บาท จ่ายจริง *** บาท
-แบบประเมินตาม KPI(0)
-แบบประเมินตามหน้าที่มอบหมายผ่านระบบ SWIS(0)
-ผลการประเมินจากการใช้แบบสอบถามในระบบ SWIS(0)
-ผลการประเมินจากการใช้แบบสอบถามภายนอกระบบ SWIS(0)
-ข่าวที่เกี่ยวข้อง(0)
-อัลบั้มภาพที่เกี่ยวข้อง(4)
-เอกสารจาก e-office(102)
เป้าหมาย
      เชิงคุณภาพ
      - 1. ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ทุกคนมีการวิเคราะห์หลักสูตร ออกแบบหน่วยการเรียนรู้ นำไปใช้ และประเมินผลอย่างมีประสิทธิภาพ
      - 2. ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ มีความรู้ความสามารถในการทำวิจัยเพื่อแก้ปัญหาการจัดการเรียนการสอน
      - 3. ผู้เรียนร้อยละ 85 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ในระดับ 3 ขึ้นไป
      - 4. ผู้เรียนมีความสามารถความถนัดด้านวิชาการในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เป็นที่ประจักษ์ประสบผลสำเร็จในการแข่งขันระดับประเทศ
      - 5. ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ได้รับการพัฒนาทักษะตามมาตรฐานวิชาชีพ
      เชิงปริมาณ
      - 1.กลุ่มครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ 10 คน
      - 2.กลุ่มนักเรียน 2,424 คน

KRA: ผลสำเร็จที่คาดหวังหลัก ของ : จัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ให้บรรลุเป้าหมายที่ฝ่ายวิชาการกำหนด

KPI: ตัวชี้วัดความสำเร็จของ : จัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ให้บรรลุเป้าหมายที่ฝ่ายวิชาการกำหนด
1.  ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ทุกคน มีการวิเคราะห์หลักสูตร ออกแบบหน่วยการเรียนรู้ นำไปใช้และประเมินผลอย่างมีประสิทธิภาพ (7.1-7.6)
2.  ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ทุกคนสามารถทำวิจัยเพื่อแก้ปัญหาการจัดการเรียนการสอน (7.7)
3.  ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ทุกคนได้รับการนิเทศการสอนและนำผลการนิเทศการสอนไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้ (10.5)
4.  ผู้เรียนร้อยละ 70 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ผ่านการประเมินระดับชาติอยู่ในระดับดี (5.4)
5.  ผู้เรียนร้อยละ 85 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ในระดับ 3 ขึ้นไป (5.1)
6.  ผู้เรียนร้อยละ 90 มีทักษะในการฟัง พูด ดู เขียน และตั้งคำถามเพื่อการค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม(3.2, 4.1)
7.  ผู้เรียนร้อยละ 95 เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงร่วมกับผู้อื่นทั้งในและนอกสถานที่ จากการดู การฟัง การลงมือปฏิบัติ การทัศนศึกษาอย่างน้อยภาคเรียนละ 1 ครั้ง (3.3, 3.5, 4.4) (บูรณาการ)
8.  ผู้เรียนร้อยละ 85 มีความมุ่งมั่นในการทำงานและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ (6.1-6.3, 6.5) (บูรณาการ) (คุณลักษณะฯ)
9.  ผู้เรียนร้อยละ 95 ผ่านเกณฑ์การประเมินในด้านการคิดวิเคราะห์และเขียนระดับดีขึ้นไป (6.1-6.3, 6.5)
10.  ผู้เรียนร้อยละ 90 ผ่านเกณฑ์การประเมินความ สามารถในการในการปรับตัวเข้ากับสังคมได้ (5.2) (บูรณาการ)
11.  ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถตัดสินใจแก้ปัญหา ระดับดีขึ้นไปได้ตามหลักสูตรสถานศึกษากำหนด(คุณลักษณะฯ) (4.2-4.3)
12.  ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถผ่านเกณฑ์สมรรถนะ ตามหลักสูตรสถานศึกษากำหนด(สมรรถนะ)(5.2)
13.  ผู้เรียนได้รับรางวัลที่ 1-3 จากการแข่งขันระดับ ประเทศในรายวิชาของกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ปีละไม่น้อยกว่า 5 ผลงาน (1.6)

ตารางรายการเอกสารระเบียบการ คู่มือ ฯลฯ ของ : จัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ให้บรรลุเป้าหมายที่ฝ่ายวิชาการกำหนด
ลำดับ รายการเอกสาร

ตารางแสดงรายการอ้างอิงนโยบาย เป้าหมาย และมาตรฐานต่าง ๆ
  สนองนโยบายของโรงเรียนในเรื่อง
  1. มุ่งเน้นและให้ความสำคัญสูงสุดด้านการพัฒนาหลักสูตรและคุณภาพการจัดการเรียนรู้ให้มีมาตรฐานระดับสากล
  2. มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการจัดการในชั้นเรียนเป็นรายห้อง
  3. มุ่งเน้นการจัดกิจกรรมที่พัฒนาทักษะรากฐานอันสามารถต่อยอดสู่นวัตกรรม เพื่อยกระดับคุณภาพของสังคม และบูรณาการเข้ากับสาระการเรียนรู้ตามหลักสูตรได้อย่างกลมกลืน
  4. มุ่งพัฒนายกศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษในแต่ละด้าน
  5.มุ่งเน้นการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ ทักษะการสื่อสารในระดับสูง และข้อกำหนดอื่น ๆ ตามมาตรฐานวิชาชีพ
  6. มุ่งพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้ และการบริหารจัดการของโรงเรียนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

   ตอบสนองมาตรฐานสมศ.
    - 1.2 ผู้เรียนมีสุนทรียภาพ
    - 2.1 ผู้เรียนเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ หรือผู้ปกครอง
    - 2.2 ผู้เรียนเป็นนักเรียนที่ดีของโรงเรียน
    - 2.3 ผู้เรียนมีการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม
    - 3.2 ผู้เรียนเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงร่วมกับผู้อื่นทั้งในและนอกสถานศึกษา
    - 4.1 ผู้เรียนมีความสามารถด้านการคิด
    - 4.2 ผู้เรียนมีความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสังคม
    - 5.6 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
    - 6.1 ประสิทธิผลการดำเนินการของสถานศึกษา
    - 6.2 กระบวนการจัดการเรียนรู้ของครู
    - ตัวบ่งชี้ที่ 11 ผลการดำเนินงานโครงการพิเศษเพื่อส่งเสริมบทบาทของสถานศึกษา

   ตอบสนองมาตรฐานฺฺฺFSG
    - ตัวบ่งชี้ที่ 1.6 สร้างผลงานจากการเข้าร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬานันทนาการ ตามจินตนาการ
    - ตัวบ่งชี้ที่ 2.1มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร
    - ตัวบ่งชี้ที่ 3.2 มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
    - ตัวบ่งชี้ที่ 3.3 เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน
    - ตัวบ่งชี้ที่ 3.5 ใฝ่รู้แสวงหาสาระความเชื่อ ค่านิยม วิถีชีวิต ของคนในท้องถิ่น และนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน (FSG.) (BSG. ม.6.4 P.38 )
    - ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 สรุปความคิดจากเรื่องที่อ่าน ฟัง และดู และสื่อสารโดยการพูดหรือเขียนตามความคิดของตนเอง
    - ตัวบ่งชี้ที่ 4.2 นำเสนอวิธีคิด วิธีแก้ปัญหาด้วยภาษาหรือวิธีการของตนเอง
    - ตัวบ่งชี้ที่ 4.3 กำหนดเป้าหมาย คาดการณ์ ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยมีเหตุผลประกอบ
    - ตัวบ่งชี้ที่ 4.4 มีความคิดริเริ่ม และสร้างสรรค์ผลงานด้วยความภาคภูมิใจ
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแต่ละกลุ่มสาระเป็นไปตามเกณฑ์
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.3 ผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนเป็นไปตามเกณฑ์
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.4 ผลการทดสอบระดับชาติเป็นไปตามเกณฑ์
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.5 สามารถใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารได้ทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศอย่างน้อย 2 ภาษา(FSG.) (BSG ม.5.4 P. 9)
    - ตัวบ่งชี้ 6.1 วางแผนการทำงาน และดำเนินการจนสำเร็จ
    - ตัวบ่งชี้ 6.2 ทำงานอย่างมีความสุข มุ่งมั่นพัฒนางาน และภูมิใจในผลงานของตนเอง
    - ตัวบ่งชี้ 6.3 ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    - ตัวบ่งชี้ที่ 6.5 สามารถเชื่อมประสานการทำงานร่วมกันของบุคคลและ/หรือหน่วยงานต่างๆ จนบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์นั้นๆ (FSG.) (MEC P.18)
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ครูมีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียนทั้งด้านความรู้ ทักษะกระบวนการ สมรรถนะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล และใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อ
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.3 ครูออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและพัฒนาการทาง สติปัญญา
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม ผนวกกับการนำบริบทและภูมิปัญญาของท้องถิ่นมา บูรณาการในการจัดการเรียนรู้
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.5 ครูมีการวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน ด้วยวิธีการที่หลากหลาย
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.6 ครูให้คำแนะนำ คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้เรียนทั้งด้านการเรียนและคุณภาพชีวิตด้วยความเสมอภาค
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.7 ครูมีการศึกษาวิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในวิชาที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการปรับการสอน
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.8 ครูประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นสมาชิกที่ดีของสถานศึกษา
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.9 ครูจัดการเรียนการสอนตามวิชาที่ได้รับมอบหมายเต็มเวลาเต็มความสามารถ
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.10 ครูมีวิริย อุตสาหะมุ่งมั่นให้ภาระหน้าที่สำเร็จประโยชน์สูงสุด (FSG.) (BSG. ม.9.8 P.13)
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.11 ครูปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างธรรมาชนที่ดี ด้วยการปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือ (FSG.) (BSG. ม9.9 P.9)
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.12 ครูปฏิบัติตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ (FSG.) (MEC P.24)
    - ตัวบ่งชี้ที่ 10.5 นิเทศภายใน กำกับ ติดตามตรวจสอบ และนำผลไปปรับปรุงการเรียนการสอน
    - ตัวบ่งชี้ที่ 15.1 จัดโครงการ กิจกรรมเพื่อตอบสนองนโยบาย จุดเน้น ตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษา
    - ตัวบ่งชี้ที่ 15.2 ผลการดำเนินงานบรรลุเป้าหมาย

   ตอบสนองเป้าหมายตามแผนพัฒนา
    - 1.11 ผู้เรียนร้อยละ 90 มีทักษะในการฟังพูด ดู เขียนและตั้งคำถามเพื่อการค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
    - 1.12 ผู้เรียนร้อยละ 95 เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงร่วมกับผู้อื่นทั้งในหรือ นอกสถานที่ จากการดู การฟัง การลงมือปฏิบัติ การทัศนะศึกษาอย่างน้อยภาคเรียนละ 1 ครั้ง
    - 1.13 ผู้เรียนร้อยละ 85 มีความมุ่งมั่นในการทำงานและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    - 3.1 ผู้เรียนร้อยละ 70 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านการประเมินระดับชาติอยู่ในระดับดี
    - 3.2 ผู้เรียนร้อยละ 85 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในระดับ 3 ขึ้นไป
    - 3.6 โรงเรียนได้รับรางวัลที่ 1 – 3 จากการแข่งขันทักษะทางด้านวิชาการ ระดับจังหวัด ระดับภาค หรือระดับชาติ ไม่ต่ำกว่า 10 ผลงาน
    - 3.7 ผู้เรียนร้อยละ 95 ผ่านเกณฑ์การประเมินในด้านการคิดวิเคราะห์และเขียน ระดับดีขึ้นไป
    - 3.8 ผู้เรียนร้อยละ 90 ผ่านเกณฑ์การประเมินความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสังคม
    - 3.9 ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถตัดสินใจแก้ปัญหาระดับดีขึ้นไปตามหลักสูตรสถานศึกษากำหนด
    - 5.4 ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกคนได้รับ การพัฒนา/อบรมไม่ต่ำกว่า 20 ชั่วโมง/ ปีการศึกษา
    - 6.1 ครูทุกคน กำหนดเป้าหมายด้านความรู้ กระบวนการที่เป็นความคิดรวบยอด หลักการ ความสัมพันธ์ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทุกแผนการเรียนรู้
    - 6.2 ครูทุกคน มีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคลแล้วนำข้อมูลมาวางแผนการจัดการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับผู้เรียน
    - 6.3 ครูทุกคนมีการออกแบบการเรียนรู้และจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและพัฒนาการทางสมองเพื่อนำผู้เรียนไปสู่เป้าหมาย
    - 6.4 ครูทุกคนมีการจัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้และดูแลช่วยเหลือผู้เรียนให้เกิดการเรียนรู้
    - 6.6 ครูทุกคนมีการประเมินความก้าวหน้าของผู้เรียนด้วยวิธีการที่หลากหลาย เหมาะสมกับธรรมชาติวิชา และระดับพัฒนาการของผู้เรียน
    - 6.7 ครูทุกคนมีการวิเคราะห์ผลการประเมินมาใช้ในการซ่อมเสริมและพัฒนาการผู้เรียนรวมทั้งปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนของตนเอง
    - 6.8 ครูทุกคนมีการศึกษา ค้นคว้า วิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในวิชาที่รับผิดชอบและใช้ผลในการปรับการสอน

   ตอบสนองยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
    - 1.2 ความสามารถในการคิด
    - 1.3 ความสามารถในการแก้ปัญหา
    - 1.8 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศ
    - 2.4 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มาตรฐานวิชาชีพ
    - 2.5 พัฒนาหลักสูตรและงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศ

   ตอบสนองอัตลักษณ์การศึกษามูลนิธิฯ
    - เกณฑ์ที่ 1.1 ร้อยละของผู้เรียนที่แสวงหาและรู้จักสัจธรรม
    - เกณฑ์ที่ 2.1 ร้อยละของผู้เรียนตั้งใจและรับผิดชอบในหน้าที่การงาน
    - เกณฑ์ที่ 2.2 ร้อยละของผู้เรียนทำงานด้วยความเพียรพยายาม อดทน เพื่อให้งานสำเร็จตามเป้าหมาย
    - เกณฑ์ที่ 2.3 ร้อยละของผู้เรียนกล้าเผชิญปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน
    - เกณฑ์ที่ 3.1 ร้อยละของผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อการพัฒนาตนเอง ชุมชนและสังคม
    - เกณฑ์ที่ 3.2 ร้อยละของผู้เรียนที่เคารพในสิทธิ เสรีภาพของตนและผู้อื่น
    - เกณฑ์ที่ 3.3 ร้อยละของผู้เรียนที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ


ปฏิทินแผนงาน (25)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
01 มี.ค. 2556 29 มี.ค. 2556   P 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ/ผู้รับผิดชอบของหน่วยงาน  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 830 วัน
01 มี.ค. 2556 29 มี.ค. 2556   P 2. ศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูล สรุปสภาพปัจจุบันของการดำเนินงานของหน่วยงาน  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 830 วัน
01 มี.ค. 2556 29 มี.ค. 2556   P 3. กำหนดคุณภาพที่คาดหวัง และเป้าหมายการดำเนินงานของหน่วยงานประจำปี  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 830 วัน
01 มี.ค. 2556 29 มี.ค. 2556   P 4. จัดทำแผนงาน กำหนดการ ตารางเวลา แบบฟอร์มเอกสาร จดหมาย คู่มือ(ขั้นตอน ระเบียบการ ฯลฯ) ที่สอดคล้องตามหน้าที่หลัก  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 830 วัน
01 พ.ค. 2556 16 พ.ค. 2556   P 5. ประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผนและมอบหมายงาน  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 782 วัน
16 พ.ค. 2556 30 เม.ย. 2557   D 6. ดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 433 วัน
16 พ.ค. 2556 30 เม.ย. 2557   D 6.1 ประสานงานครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ให้ดำเนินงานสอดคล้องตามนโยบายของฝ่ายวิชาการ  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 433 วัน
16 พ.ค. 2556 30 เม.ย. 2557   D สื่อประกอบการเรียนการสอน  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 433 วัน
16 พ.ค. 2556 30 เม.ย. 2557   D ซ่อมบำรุงเครื่องดนตรี  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 433 วัน
16 พ.ค. 2556 30 เม.ย. 2557   D 6.2 ประสานงานให้ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานวิชาชีพ  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 433 วัน
01 ส.ค. 2556 28 ก.พ. 2557   D 6.3 ประสานงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา 2  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 2   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 494 วัน
16 พ.ค. 2556 30 เม.ย. 2557   D 6.4 การจัดกิจกรรมส่งเสริมนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันทางด้านวิชาการของกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 433 วัน
16 พ.ค. 2556 30 เม.ย. 2557   D 6.5 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ในรายวิชาศิลปะตามเป้าหมายที่กำหนดและตามศักยภาพ 2  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 2   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 433 วัน
16 พ.ค. 2556 30 เม.ย. 2557   D 6.6 ศึกษา วิเคราะห์ แนวทาง ป้องกัน แก้ไข พัฒนาคุณภาพงาน คุณภาพการให้บริการนำเสนอตามรูปแบบและกระบวนการต่าง ๆ  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 433 วัน
01 ก.ค. 2556 28 มี.ค. 2557   C 7. กำกับ ติดตามและนิเทศการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2556  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 466 วัน
08 ก.ค. 2556 12 ก.ค. 2556   C 7.1 กำกับติดตามและนิเทศการดำเนินงานตามแบบฟอร์มของงานติดตามประเมินผลนโยบายและแผนฯ ครั้งที่ 1  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 725 วัน
28 ต.ค. 2556 30 ต.ค. 2556   C 7.1 กำกับติดตามและนิเทศการดำเนินงานตามแบบฟอร์มของงานติดตามประเมินผลนโยบายและแผนฯ ครั้งที่ 2  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 615 วัน
20 ม.ค. 2557 24 ม.ค. 2557   C 7.1 กำกับติดตามและนิเทศการดำเนินงานตามแบบฟอร์มของงานติดตามประเมินผลนโยบายและแผนฯ ครั้งที่ 3  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 529 วัน
03 มี.ค. 2557 06 มี.ค. 2557   C 7.1 กำกับติดตามและนิเทศการดำเนินงานตามแบบฟอร์มของงานติดตามประเมินผลนโยบายและแผนฯ ครั้งที่ 4  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 488 วัน
08 ก.ค. 2556 06 มี.ค. 2557   C 7.2 กำกับติดตามและนิเทศการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานของงานบริหารฝ่ายวิชาการ  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 488 วัน
08 ก.ค. 2556 06 มี.ค. 2557   C 8. ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2556  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 488 วัน
28 ต.ค. 2556 30 ต.ค. 2556   C 8.1 ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2556 ประจำภาคเรียน ครั้งที่ 1  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 615 วัน
03 มี.ค. 2557 06 มี.ค. 2557   C 8.1 ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2556 ประจำภาคเรียน ครั้งที่ 2  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 488 วัน
08 ก.ค. 2556 06 มี.ค. 2557   C 8.2 ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2556 เปรียบเทียบเป้าหมาย  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 488 วัน
01 เม.ย. 2557 30 เม.ย. 2557   A 9. นำสรุปผลการประเมินและข้อเสนอแนะไปพัฒนาการดำเนินงานในปีการศึกษาต่อไป  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 433 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในแผนงาน (4)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 การจัดกิจกรรมบูรณาการ ป.2 เรื่อง "ธรรมชาติกับงานศิลป์ ศิลปินตัวน้อย"  16 ส.ค. 2556 ผ่านมาแล้ว 690 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  6.3 ประสานงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา  1 ส.ค. 2556 - 28 ก.พ. 2557
 กิจกรรมบูรณาการ ป.2 เรื่อง Change The World  19 พ.ย. 2556 ผ่านมาแล้ว 595 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  6.3 ประสานงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา  1 ส.ค. 2556 - 28 ก.พ. 2557
 การแสดงความสามารถทางด้านนาฏศิลป์พื้นเมือง  3 ก.พ. 2557 ผ่านมาแล้ว 519 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  6.5 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ในรายวิชาศิลปะตามเป้าหมายที่กำหนดและตามศักยภาพ  16 พ.ค. 2556 - 30 เม.ย. 2557
 การแสดงความสามารถทางด้านนาฏศิลป์พื้นเมือง  4 ก.พ. 2557 ผ่านมาแล้ว 518 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  6.5 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ในรายวิชาศิลปะตามเป้าหมายที่กำหนดและตามศักยภาพ  16 พ.ค. 2556 - 30 เม.ย. 2557

ตารางแสดงรายการมอบหมายหน้าที่ในแผนงาน

มอบหมายหน้าที่งาน (0) /กิจกรรม (0)
รายการหน้าที่มอบหมาย จำนวนผู้รับหน้าที่มอบหมาย จากขั้นตอน

ตารางแสดงรายชื่อผู้ที่ถูกมอบหมายหน้าที่ (0)

คณะกรรมการแผนงาน (0)

 
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    กระดาษถ่ายเอกสาร 80g A4/ 1x500 AA 4 *** ***
2    กระดาษโรเนียว ปอนด์ A4 1x500 BP 2 *** ***
3    กระดาษการ์ดสี 110 g A4 1x200 1 *** ***
4    ซองเติมแฟ้ม A4 ตราช้าง 4 *** ***
5    แฟ้ม 771 / A4 clear display 1 *** ***
6    ลวดเย็บ Max No.10 1x24 12 *** ***
7    ลวดเสียบตราTEX เบอร์ 1 ชนิด 50 ตัว 6 *** ***
8    กาวลาเท็กซ์ TOA 32ออนซ์ 1 *** ***
9    ปากกาเน้นข้อความ 4 *** ***
10    ค่าอาหารว่าง 100 *** ***
11    ค่าอาหารว่าง นักเรียน 1,600 *** ***
12    อาหารว่างครู 100 *** ***
13    ค่าอาหารเช้า กลางวัน เย็น 50 *** ***
14    ค่ารถบัส 9 *** ***
15    ค่าธรรมเนียม+ค่าเข้าชม 450 *** ***
16    ค่าของที่ระลึก 2 *** ***
17    ค่าป้ายผ้า 2 *** ***
18    ค่าติดต่อ สำรวจ และประสานงาน 1 *** ***
19    ชุดปฐมพยาบาล 1 *** ***
20    ค่าอุปกรณ์การจัดฐานการเรียนรู้ 800 *** ***
21    กระดาษถ่ายเอกสาร 80g A4/ 1x500 AA 4 *** ***
22    กระดาษโรเนียว ปอนด์ A4 1x500 BP 22 *** ***
23    ค่าจัดทำรูปเล่ม 2 *** ***
24    ค่าอาหารนักเรียน 400 *** ***
25    เทปโฟ 3M ขนาด 21 มม 3 เมตร 2 *** ***
26    กระดาษโปสเตอร์ 2 หน้า หนาพิเศษ ห่อ100 40 *** ***
27    ปากกาเคมี 2 หัว 12 *** ***
28    โปสเตอร์รูปภาพ 1 *** ***
29    ค่าของรางวัลที่ 1 6 *** ***
30    ค่าของรางวัลที่ 2 6 *** ***
31    ค่าของรางวัลที่ 3 6 *** ***
32    ค่าของรางวัลชมเชย 30 *** ***
33    กระดาษโรเนียว ปอนด์ A4 1x500 BP 4 *** ***
34    สื่อการเรียนการสอน 1 *** ***
35    ค่าซ่อมเครื่องดนตรี 1 *** ***
รวม***


บันทึก รายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)
ลำดับที่     รายจ่ายจริง จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ค่าใช้จ่ายจัดกิจกรรมบูรณาการป.2 วันที่ 16/8/56 เรื่องธรรมชาติกับงานศิลป์ 1 *** ***
2    ค่ากระดาษ ปากกาเคมี ลวดยิง แฟ้ม เชือกฟาง ใช้ในกิจกรรมบูรณาการ ป.2 1 *** ***
3    ค่าใ้ช้จ่ายจัดกิจกรรมบูรณาการป.2 วันที่ 19/11/56 1 *** ***
4    ค่าวัสดุ อุปกรณ์จัดกิจกรรมบูรณาการ ป.2 วันที่ 19/11/2556 1 *** ***
รวม***


แนวทางการติดตามและประเมินผล
 - 1. แบบตรวจสอบรายการ - การจัดทำหลักสูตร - แผนการสอน - การนิเทศและติดตาม - การออกข้อสอบ - คะแนนตอนที่ 1 - วิจัยในชั้นเรียน - CAI
 - 2. แบบประเมินการจัดกิจกรรมบูรณาการ
 - 3. แบบบันทึกสรุปผลการแข่งขันทักษะทางวิชาการ
 - 4. แบบบันทึกสรุปผลการส่งเสริมศักยภาพนักเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ

ประเมินงานตาม บทพรรณนางาน หัวข้อ จัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ให้บรรลุเป้าหมายที่ฝ่ายวิชาการกำหนด ของหน่วยงาน กลุ่มสาระศิลปะ
ประเมินงานตาม KPI

ประเมินงานตาม หน้าที่มอบหมายในแผนงานระบบ SWIS (0)


ผลการประเมินจากการใช้แบบสอบถามนอกระบบ SWIS (0)
หัวข้อ X_BAR S.D %
ผลการประเมินจากการใช้แบบสอบถามในระบบ SWIS (0)
หัวข้อ X_BAR S.D %
สรุปรายงานผลการดำเนินการ
1.

กลุ่มสาระศิลปะ

1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่บรรลุเป้าหมายของโรงเรียนเพราะตั้งเป้าหมายไว้สูงเกินไป

2. มีกิจกรรมจากฝ่ายอื่นมาแทรกทำให้มีผลกระทบต่อการปฏิบัิติงานตามหน้าที่หลัก

3. แหล่งการเรียนรู้ในการจัดกิจกรรมบูรณาการภายในจังหวัดเชียงใหม่มีจำกัด

4. งบประมาณในการจัดทำเอกสารเพื่อเตรียมความพร้อมในการสอบ  N T ,   O - ฺ NET ,  LAS ,    BSG  มีไม่เพียงพอ 

5. หนังสือเข้าเรื่องการแข่งขันทักษะทางวิชาการมาช้าจึงทำให้มีเวลาการเตรียมตัวค่อนข้างจำกัด 

6. เบี้ยเลี้ยงสำหรับให้นักเรียนและครูสำหรับส่งนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาการและการอบรมไม่เพียงพอกับสภาพการณ์ทาง

เศรษฐกิจในปัจจุบัน 

 

แนวทางแก้ไข 

1. ปรับเป้าหมายผลสัมฤิทธ์ทางการเรียนให้เหมาะสมกับฐานข้อมูลเดิมกับธรรมชาติของแต่่ละวิชา 

2. ประสานงานกับฝ่ายกิจการนักเรียนด้านกิจกรรมให้มีการบูรณาการเข้ากับสาระการเรียนรู้เพื่อลดภาระในการตรวจใบงานในแต่ละกิจกรรม

3. ควรมีการกำหนดแหล่งการเรียนรู้ ในการจัดกิจกรรมบูรณาการตั้งแต่ระดับชั้น ป. 1 -  ป. 6   โดยระบุหัวข้อ ( Theam )ให้เหมือนกัน

  และใช้สถานที่เดิมเหมือนกันทุกปี

4.เพิ่มงบประมาณในการจัดทำเอกสารเพื่อเตรียมความพร้อมให้เพียงพอ  

5.ควรมีการประสานงานเกี่ยวกับหนังสือเข้าให้รวดเร็ว

6.พิจารณาเพิ่มเบี้ยเลี้ยง ค่าใช้จ่าย ให้เหมาะกับสถานที่และสภาพการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน  

 

 



เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ
สรุป
งบประมาณการรายรับที่ตั้งไว้ *** บาท รายรับจริง *** บาท
งบประมาณการรายจ่ายที่ตั้งไว้ *** บาท รายจ่ายจริง *** บาท
***
***
***


ผู้รับผิดชอบ : มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ
ผู้จัดทำ : มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในแผนงาน (1) (ดูรายละเอียด)

1. มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ




ข่าวที่เกี่่ยวข้อง (0)



เอกสารจาก e-office (102 )
เอกสารจากหนังสือเข้า (0)

เอกสารจากบันทึกข้อความ (102)