Montfort College Primary Section
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:


หน้าที่หลัก : จัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ให้บรรลุเป้าหมายที่ฝ่ายวิชาการกำหนด

วัตถุประสงค์
1.  เพื่อให้การปฏิบัติงานในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ อย่างมีประสิทธิภาพ
2.  เพื่อจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา
3.  เพื่อส่งเสริมทักษะความสามารถของนักเรียนในการแข่งขันทักษะทางวิชาการของกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
4.  เพื่อให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาศิลปะ ตามเป้าหมายที่โรงเรียนกำหนด
5.  เพื่อจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ให้บรรลุตามเป้าหมายที่กำหนด

-ปฏิทินแผนงาน(25)
-กำหนดการหรือวาระในแผนงาน(4)
-มอบหมายหน้าที่งาน(0) / กิจกรรม(3)
-ผู้รับมอบหมายหน้าที่ต่างๆ ที่มอบหมายจำนวนทั้งหมด(3)
-คณะกรรมการแผนงาน(0) / คณะกรรมการในขั้นตอน(0)
-งบประมาณรายรับที่ตั้งไว้ *** บาท รับจริง *** บาท , รายจ่ายที่ตั้งไว้ *** บาท จ่ายจริง *** บาท
-แบบประเมินตาม KPI(0)
-แบบประเมินตามหน้าที่มอบหมายผ่านระบบ SWIS(0)
-ผลการประเมินจากการใช้แบบสอบถามในระบบ SWIS(0)
-ผลการประเมินจากการใช้แบบสอบถามภายนอกระบบ SWIS(0)
-ข่าวที่เกี่ยวข้อง(0)
-อัลบั้มภาพที่เกี่ยวข้อง(4)
-เอกสารจาก e-office(102)
KRA: ผลสำเร็จที่คาดหวังหลัก ของ : จัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ให้บรรลุเป้าหมายที่ฝ่ายวิชาการกำหนด

KPI: ตัวชี้วัดความสำเร็จของ : จัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ให้บรรลุเป้าหมายที่ฝ่ายวิชาการกำหนด
1.  ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ทุกคน มีการวิเคราะห์หลักสูตร ออกแบบหน่วยการเรียนรู้ นำไปใช้และประเมินผลอย่างมีประสิทธิภาพ (7.1-7.6)
2.  ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ทุกคนสามารถทำวิจัยเพื่อแก้ปัญหาการจัดการเรียนการสอน (7.7)
3.  ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ทุกคนได้รับการนิเทศการสอนและนำผลการนิเทศการสอนไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้ (10.5)
4.  ผู้เรียนร้อยละ 70 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ผ่านการประเมินระดับชาติอยู่ในระดับดี (5.4)
5.  ผู้เรียนร้อยละ 85 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ในระดับ 3 ขึ้นไป (5.1)
6.  ผู้เรียนร้อยละ 90 มีทักษะในการฟัง พูด ดู เขียน และตั้งคำถามเพื่อการค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม(3.2, 4.1)
7.  ผู้เรียนร้อยละ 95 เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงร่วมกับผู้อื่นทั้งในและนอกสถานที่ จากการดู การฟัง การลงมือปฏิบัติ การทัศนศึกษาอย่างน้อยภาคเรียนละ 1 ครั้ง (3.3, 3.5, 4.4) (บูรณาการ)
8.  ผู้เรียนร้อยละ 85 มีความมุ่งมั่นในการทำงานและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ (6.1-6.3, 6.5) (บูรณาการ) (คุณลักษณะฯ)
9.  ผู้เรียนร้อยละ 95 ผ่านเกณฑ์การประเมินในด้านการคิดวิเคราะห์และเขียนระดับดีขึ้นไป (6.1-6.3, 6.5)
10.  ผู้เรียนร้อยละ 90 ผ่านเกณฑ์การประเมินความ สามารถในการในการปรับตัวเข้ากับสังคมได้ (5.2) (บูรณาการ)
11.  ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถตัดสินใจแก้ปัญหา ระดับดีขึ้นไปได้ตามหลักสูตรสถานศึกษากำหนด(คุณลักษณะฯ) (4.2-4.3)
12.  ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถผ่านเกณฑ์สมรรถนะ ตามหลักสูตรสถานศึกษากำหนด(สมรรถนะ)(5.2)
13.  ผู้เรียนได้รับรางวัลที่ 1-3 จากการแข่งขันระดับ ประเทศในรายวิชาของกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ปีละไม่น้อยกว่า 5 ผลงาน (1.6)

ตารางรายการเอกสารระเบียบการ คู่มือ ฯลฯ ของ : จัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ให้บรรลุเป้าหมายที่ฝ่ายวิชาการกำหนด
ลำดับ รายการเอกสาร

ตารางแสดงรายการอ้างอิงนโยบาย เป้าหมาย และมาตรฐานต่าง ๆ
  สนองนโยบายของโรงเรียนในเรื่อง
  1. มุ่งเน้นและให้ความสำคัญสูงสุดด้านการพัฒนาหลักสูตรและคุณภาพการจัดการเรียนรู้ให้มีมาตรฐานระดับสากล
  2. มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการจัดการในชั้นเรียนเป็นรายห้อง
  3. มุ่งเน้นการจัดกิจกรรมที่พัฒนาทักษะรากฐานอันสามารถต่อยอดสู่นวัตกรรม เพื่อยกระดับคุณภาพของสังคม และบูรณาการเข้ากับสาระการเรียนรู้ตามหลักสูตรได้อย่างกลมกลืน
  4. มุ่งพัฒนายกศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษในแต่ละด้าน
  5.มุ่งเน้นการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ ทักษะการสื่อสารในระดับสูง และข้อกำหนดอื่น ๆ ตามมาตรฐานวิชาชีพ
  6. มุ่งพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้ และการบริหารจัดการของโรงเรียนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

   ตอบสนองมาตรฐานสมศ.
    - 1.2 ผู้เรียนมีสุนทรียภาพ
    - 2.1 ผู้เรียนเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ หรือผู้ปกครอง
    - 2.2 ผู้เรียนเป็นนักเรียนที่ดีของโรงเรียน
    - 2.3 ผู้เรียนมีการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม
    - 3.2 ผู้เรียนเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงร่วมกับผู้อื่นทั้งในและนอกสถานศึกษา
    - 4.1 ผู้เรียนมีความสามารถด้านการคิด
    - 4.2 ผู้เรียนมีความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสังคม
    - 5.6 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
    - 6.1 ประสิทธิผลการดำเนินการของสถานศึกษา
    - 6.2 กระบวนการจัดการเรียนรู้ของครู
    - ตัวบ่งชี้ที่ 11 ผลการดำเนินงานโครงการพิเศษเพื่อส่งเสริมบทบาทของสถานศึกษา

   ตอบสนองมาตรฐานฺฺฺFSG
    - ตัวบ่งชี้ที่ 1.6 สร้างผลงานจากการเข้าร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬานันทนาการ ตามจินตนาการ
    - ตัวบ่งชี้ที่ 2.1มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร
    - ตัวบ่งชี้ที่ 3.2 มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
    - ตัวบ่งชี้ที่ 3.3 เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน
    - ตัวบ่งชี้ที่ 3.5 ใฝ่รู้แสวงหาสาระความเชื่อ ค่านิยม วิถีชีวิต ของคนในท้องถิ่น และนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน (FSG.) (BSG. ม.6.4 P.38 )
    - ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 สรุปความคิดจากเรื่องที่อ่าน ฟัง และดู และสื่อสารโดยการพูดหรือเขียนตามความคิดของตนเอง
    - ตัวบ่งชี้ที่ 4.2 นำเสนอวิธีคิด วิธีแก้ปัญหาด้วยภาษาหรือวิธีการของตนเอง
    - ตัวบ่งชี้ที่ 4.3 กำหนดเป้าหมาย คาดการณ์ ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยมีเหตุผลประกอบ
    - ตัวบ่งชี้ที่ 4.4 มีความคิดริเริ่ม และสร้างสรรค์ผลงานด้วยความภาคภูมิใจ
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแต่ละกลุ่มสาระเป็นไปตามเกณฑ์
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.3 ผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนเป็นไปตามเกณฑ์
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.4 ผลการทดสอบระดับชาติเป็นไปตามเกณฑ์
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.5 สามารถใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารได้ทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศอย่างน้อย 2 ภาษา(FSG.) (BSG ม.5.4 P. 9)
    - ตัวบ่งชี้ 6.1 วางแผนการทำงาน และดำเนินการจนสำเร็จ
    - ตัวบ่งชี้ 6.2 ทำงานอย่างมีความสุข มุ่งมั่นพัฒนางาน และภูมิใจในผลงานของตนเอง
    - ตัวบ่งชี้ 6.3 ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    - ตัวบ่งชี้ที่ 6.5 สามารถเชื่อมประสานการทำงานร่วมกันของบุคคลและ/หรือหน่วยงานต่างๆ จนบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์นั้นๆ (FSG.) (MEC P.18)
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ครูมีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียนทั้งด้านความรู้ ทักษะกระบวนการ สมรรถนะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล และใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อ
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.3 ครูออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและพัฒนาการทาง สติปัญญา
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม ผนวกกับการนำบริบทและภูมิปัญญาของท้องถิ่นมา บูรณาการในการจัดการเรียนรู้
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.5 ครูมีการวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน ด้วยวิธีการที่หลากหลาย
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.6 ครูให้คำแนะนำ คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้เรียนทั้งด้านการเรียนและคุณภาพชีวิตด้วยความเสมอภาค
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.7 ครูมีการศึกษาวิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในวิชาที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการปรับการสอน
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.8 ครูประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นสมาชิกที่ดีของสถานศึกษา
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.9 ครูจัดการเรียนการสอนตามวิชาที่ได้รับมอบหมายเต็มเวลาเต็มความสามารถ
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.10 ครูมีวิริย อุตสาหะมุ่งมั่นให้ภาระหน้าที่สำเร็จประโยชน์สูงสุด (FSG.) (BSG. ม.9.8 P.13)
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.11 ครูปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างธรรมาชนที่ดี ด้วยการปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือ (FSG.) (BSG. ม9.9 P.9)
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.12 ครูปฏิบัติตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ (FSG.) (MEC P.24)
    - ตัวบ่งชี้ที่ 10.5 นิเทศภายใน กำกับ ติดตามตรวจสอบ และนำผลไปปรับปรุงการเรียนการสอน
    - ตัวบ่งชี้ที่ 15.1 จัดโครงการ กิจกรรมเพื่อตอบสนองนโยบาย จุดเน้น ตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษา
    - ตัวบ่งชี้ที่ 15.2 ผลการดำเนินงานบรรลุเป้าหมาย

   ตอบสนองเป้าหมายตามแผนพัฒนา
    - 1.11 ผู้เรียนร้อยละ 90 มีทักษะในการฟังพูด ดู เขียนและตั้งคำถามเพื่อการค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
    - 1.12 ผู้เรียนร้อยละ 95 เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงร่วมกับผู้อื่นทั้งในหรือ นอกสถานที่ จากการดู การฟัง การลงมือปฏิบัติ การทัศนะศึกษาอย่างน้อยภาคเรียนละ 1 ครั้ง
    - 1.13 ผู้เรียนร้อยละ 85 มีความมุ่งมั่นในการทำงานและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    - 3.1 ผู้เรียนร้อยละ 70 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านการประเมินระดับชาติอยู่ในระดับดี
    - 3.2 ผู้เรียนร้อยละ 85 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในระดับ 3 ขึ้นไป
    - 3.6 โรงเรียนได้รับรางวัลที่ 1 – 3 จากการแข่งขันทักษะทางด้านวิชาการ ระดับจังหวัด ระดับภาค หรือระดับชาติ ไม่ต่ำกว่า 10 ผลงาน
    - 3.7 ผู้เรียนร้อยละ 95 ผ่านเกณฑ์การประเมินในด้านการคิดวิเคราะห์และเขียน ระดับดีขึ้นไป
    - 3.8 ผู้เรียนร้อยละ 90 ผ่านเกณฑ์การประเมินความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสังคม
    - 3.9 ผู้เรียนร้อยละ 95 สามารถตัดสินใจแก้ปัญหาระดับดีขึ้นไปตามหลักสูตรสถานศึกษากำหนด
    - 5.4 ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกคนได้รับ การพัฒนา/อบรมไม่ต่ำกว่า 20 ชั่วโมง/ ปีการศึกษา
    - 6.1 ครูทุกคน กำหนดเป้าหมายด้านความรู้ กระบวนการที่เป็นความคิดรวบยอด หลักการ ความสัมพันธ์ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทุกแผนการเรียนรู้
    - 6.2 ครูทุกคน มีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคลแล้วนำข้อมูลมาวางแผนการจัดการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับผู้เรียน
    - 6.3 ครูทุกคนมีการออกแบบการเรียนรู้และจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและพัฒนาการทางสมองเพื่อนำผู้เรียนไปสู่เป้าหมาย
    - 6.4 ครูทุกคนมีการจัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้และดูแลช่วยเหลือผู้เรียนให้เกิดการเรียนรู้
    - 6.6 ครูทุกคนมีการประเมินความก้าวหน้าของผู้เรียนด้วยวิธีการที่หลากหลาย เหมาะสมกับธรรมชาติวิชา และระดับพัฒนาการของผู้เรียน
    - 6.7 ครูทุกคนมีการวิเคราะห์ผลการประเมินมาใช้ในการซ่อมเสริมและพัฒนาการผู้เรียนรวมทั้งปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนของตนเอง
    - 6.8 ครูทุกคนมีการศึกษา ค้นคว้า วิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในวิชาที่รับผิดชอบและใช้ผลในการปรับการสอน

   ตอบสนองยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
    - 1.2 ความสามารถในการคิด
    - 1.3 ความสามารถในการแก้ปัญหา
    - 1.8 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศ
    - 2.4 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มาตรฐานวิชาชีพ
    - 2.5 พัฒนาหลักสูตรและงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศ

   ตอบสนองอัตลักษณ์การศึกษามูลนิธิฯ
    - เกณฑ์ที่ 1.1 ร้อยละของผู้เรียนที่แสวงหาและรู้จักสัจธรรม
    - เกณฑ์ที่ 2.1 ร้อยละของผู้เรียนตั้งใจและรับผิดชอบในหน้าที่การงาน
    - เกณฑ์ที่ 2.2 ร้อยละของผู้เรียนทำงานด้วยความเพียรพยายาม อดทน เพื่อให้งานสำเร็จตามเป้าหมาย
    - เกณฑ์ที่ 2.3 ร้อยละของผู้เรียนกล้าเผชิญปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน
    - เกณฑ์ที่ 3.1 ร้อยละของผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อการพัฒนาตนเอง ชุมชนและสังคม
    - เกณฑ์ที่ 3.2 ร้อยละของผู้เรียนที่เคารพในสิทธิ เสรีภาพของตนและผู้อื่น
    - เกณฑ์ที่ 3.3 ร้อยละของผู้เรียนที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ


ปฏิทินแผนงาน (25)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
01 มี.ค. 2556 29 มี.ค. 2556   P 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ/ผู้รับผิดชอบของหน่วยงาน  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 706 วัน
01 มี.ค. 2556 29 มี.ค. 2556   P 2. ศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูล สรุปสภาพปัจจุบันของการดำเนินงานของหน่วยงาน  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 706 วัน
01 มี.ค. 2556 29 มี.ค. 2556   P 3. กำหนดคุณภาพที่คาดหวัง และเป้าหมายการดำเนินงานของหน่วยงานประจำปี  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 706 วัน
01 มี.ค. 2556 29 มี.ค. 2556   P 4. จัดทำแผนงาน กำหนดการ ตารางเวลา แบบฟอร์มเอกสาร จดหมาย คู่มือ(ขั้นตอน ระเบียบการ ฯลฯ) ที่สอดคล้องตามหน้าที่หลัก  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 706 วัน
01 พ.ค. 2556 16 พ.ค. 2556   P 5. ประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผนและมอบหมายงาน  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 658 วัน
16 พ.ค. 2556 30 เม.ย. 2557   D 6. ดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 309 วัน
16 พ.ค. 2556 30 เม.ย. 2557   D 6.1 ประสานงานครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ให้ดำเนินงานสอดคล้องตามนโยบายของฝ่ายวิชาการ  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 309 วัน
16 พ.ค. 2556 30 เม.ย. 2557   D สื่อประกอบการเรียนการสอน  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 309 วัน
16 พ.ค. 2556 30 เม.ย. 2557   D ซ่อมบำรุงเครื่องดนตรี  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 309 วัน
16 พ.ค. 2556 30 เม.ย. 2557   D 6.2 ประสานงานให้ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานวิชาชีพ  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 309 วัน
01 ส.ค. 2556 28 ก.พ. 2557   D 6.3 ประสานงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา 2 3  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 2   3 *** *** ผ่านมาแล้ว 370 วัน
16 พ.ค. 2556 30 เม.ย. 2557   D 6.4 การจัดกิจกรรมส่งเสริมนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันทางด้านวิชาการของกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 309 วัน
16 พ.ค. 2556 30 เม.ย. 2557   D 6.5 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ในรายวิชาศิลปะตามเป้าหมายที่กำหนดและตามศักยภาพ 2  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 2   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 309 วัน
16 พ.ค. 2556 30 เม.ย. 2557   D 6.6 ศึกษา วิเคราะห์ แนวทาง ป้องกัน แก้ไข พัฒนาคุณภาพงาน คุณภาพการให้บริการนำเสนอตามรูปแบบและกระบวนการต่าง ๆ  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 309 วัน
01 ก.ค. 2556 28 มี.ค. 2557   C 7. กำกับ ติดตามและนิเทศการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2556  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 342 วัน
08 ก.ค. 2556 12 ก.ค. 2556   C 7.1 กำกับติดตามและนิเทศการดำเนินงานตามแบบฟอร์มของงานติดตามประเมินผลนโยบายและแผนฯ ครั้งที่ 1  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 601 วัน
28 ต.ค. 2556 30 ต.ค. 2556   C 7.1 กำกับติดตามและนิเทศการดำเนินงานตามแบบฟอร์มของงานติดตามประเมินผลนโยบายและแผนฯ ครั้งที่ 2  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 491 วัน
20 ม.ค. 2557 24 ม.ค. 2557   C 7.1 กำกับติดตามและนิเทศการดำเนินงานตามแบบฟอร์มของงานติดตามประเมินผลนโยบายและแผนฯ ครั้งที่ 3  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 405 วัน
03 มี.ค. 2557 06 มี.ค. 2557   C 7.1 กำกับติดตามและนิเทศการดำเนินงานตามแบบฟอร์มของงานติดตามประเมินผลนโยบายและแผนฯ ครั้งที่ 4  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 364 วัน
08 ก.ค. 2556 06 มี.ค. 2557   C 7.2 กำกับติดตามและนิเทศการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานของงานบริหารฝ่ายวิชาการ  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 364 วัน
08 ก.ค. 2556 06 มี.ค. 2557   C 8. ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2556  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 364 วัน
28 ต.ค. 2556 30 ต.ค. 2556   C 8.1 ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2556 ประจำภาคเรียน ครั้งที่ 1  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 491 วัน
03 มี.ค. 2557 06 มี.ค. 2557   C 8.1 ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2556 ประจำภาคเรียน ครั้งที่ 2  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 364 วัน
08 ก.ค. 2556 06 มี.ค. 2557   C 8.2 ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2556 เปรียบเทียบเป้าหมาย  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 364 วัน
01 เม.ย. 2557 30 เม.ย. 2557   A 9. นำสรุปผลการประเมินและข้อเสนอแนะไปพัฒนาการดำเนินงานในปีการศึกษาต่อไป  มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ 0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 309 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในแผนงาน (4)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 การจัดกิจกรรมบูรณาการ ป.2 เรื่อง "ธรรมชาติกับงานศิลป์ ศิลปินตัวน้อย"  16 ส.ค. 2556 ผ่านมาแล้ว 566 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  6.3 ประสานงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา  1 ส.ค. 2556 - 28 ก.พ. 2557
 กิจกรรมบูรณาการ ป.2 เรื่อง Change The World  19 พ.ย. 2556 ผ่านมาแล้ว 471 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  6.3 ประสานงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา  1 ส.ค. 2556 - 28 ก.พ. 2557
 การแสดงความสามารถทางด้านนาฏศิลป์พื้นเมือง  3 ก.พ. 2557 ผ่านมาแล้ว 395 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  6.5 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ในรายวิชาศิลปะตามเป้าหมายที่กำหนดและตามศักยภาพ  16 พ.ค. 2556 - 30 เม.ย. 2557
 การแสดงความสามารถทางด้านนาฏศิลป์พื้นเมือง  4 ก.พ. 2557 ผ่านมาแล้ว 394 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  6.5 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ในรายวิชาศิลปะตามเป้าหมายที่กำหนดและตามศักยภาพ  16 พ.ค. 2556 - 30 เม.ย. 2557

ตารางแสดงรายการมอบหมายหน้าที่ในแผนงาน

มอบหมายหน้าที่งาน (0) /กิจกรรม (3)
รายการหน้าที่มอบหมาย จำนวนผู้รับหน้าที่มอบหมาย จากขั้นตอน
  แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยยึดแนวทฤษฎีพหุปัญญา เรื่อง "ธรรมชาติกับงานศิลป์ ศิลปินตัวน้อย" 46   6.3 ประสานงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา
  แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินกิจกรรมบูรณาการฯ เรื่อง "Change The World" 26   6.3 ประสานงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา
  แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยยึดแนวทฤษฎีพหุปัญญา เรื่อง "Change The World" 41   6.3 ประสานงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา

ตารางแสดงรายชื่อผู้ที่ถูกมอบหมายหน้าที่ (3)

ผู้ดำเนินการในหน้าที่ : แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยยึดแนวทฤษฎีพหุปัญญา เรื่อง "ธรรมชาติกับงานศิลป์ ศิลปินตัวน้อย"
ในกำหนดการ: การจัดกิจกรรมบูรณาการ ป.2 เรื่อง "ธรรมชาติกับงานศิลป์ ศิลปินตัวน้อย" (วันที่ 16 ส.ค. 2556) (46)
  บทพรรณนาหน้าที่ :

ผู้ดำเนินการในหน้าที่ : แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินกิจกรรมบูรณาการฯ เรื่อง "Change The World"
ในกำหนดการ: กิจกรรมบูรณาการ ป.2 เรื่อง Change The World (วันที่ 19 พ.ย. 2556) (26)
  บทพรรณนาหน้าที่ :

ผู้ดำเนินการในหน้าที่ : แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยยึดแนวทฤษฎีพหุปัญญา เรื่อง "Change The World"
ในกำหนดการ: กิจกรรมบูรณาการ ป.2 เรื่อง Change The World (วันที่ 19 พ.ย. 2556) (41)
  บทพรรณนาหน้าที่ :

คณะกรรมการแผนงาน (0)

 
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    กระดาษถ่ายเอกสาร 80g A4/ 1x500 AA 4 *** ***
2    กระดาษโรเนียว ปอนด์ A4 1x500 BP 2 *** ***
3    กระดาษการ์ดสี 110 g A4 1x200 1 *** ***
4    ซองเติมแฟ้ม A4 ตราช้าง 4 *** ***
5    แฟ้ม 771 / A4 clear display 1 *** ***
6    ลวดเย็บ Max No.10 1x24 12 *** ***
7    ลวดเสียบตราTEX เบอร์ 1 ชนิด 50 ตัว 6 *** ***
8    กาวลาเท็กซ์ TOA 32ออนซ์ 1 *** ***
9    ปากกาเน้นข้อความ 4 *** ***
10    ค่าอาหารว่าง 100 *** ***
11    ค่าอาหารว่าง นักเรียน 1,600 *** ***
12    อาหารว่างครู 100 *** ***
13    ค่าอาหารเช้า กลางวัน เย็น 50 *** ***
14    ค่ารถบัส 9 *** ***
15    ค่าธรรมเนียม+ค่าเข้าชม 450 *** ***
16    ค่าของที่ระลึก 2 *** ***
17    ค่าป้ายผ้า 2 *** ***
18    ค่าติดต่อ สำรวจ และประสานงาน 1 *** ***
19    ชุดปฐมพยาบาล 1 *** ***
20    ค่าอุปกรณ์การจัดฐานการเรียนรู้ 800 *** ***
21    กระดาษถ่ายเอกสาร 80g A4/ 1x500 AA 4 *** ***
22    กระดาษโรเนียว ปอนด์ A4 1x500 BP 22 *** ***
23    ค่าจัดทำรูปเล่ม 2 *** ***
24    ค่าอาหารนักเรียน 400 *** ***
25    เทปโฟ 3M ขนาด 21 มม 3 เมตร 2 *** ***
26    กระดาษโปสเตอร์ 2 หน้า หนาพิเศษ ห่อ100 40 *** ***
27    ปากกาเคมี 2 หัว 12 *** ***
28    โปสเตอร์รูปภาพ 1 *** ***
29    ค่าของรางวัลที่ 1 6 *** ***
30    ค่าของรางวัลที่ 2 6 *** ***
31    ค่าของรางวัลที่ 3 6 *** ***
32    ค่าของรางวัลชมเชย 30 *** ***
33    กระดาษโรเนียว ปอนด์ A4 1x500 BP 4 *** ***
34    สื่อการเรียนการสอน 1 *** ***
35    ค่าซ่อมเครื่องดนตรี 1 *** ***
รวม***


บันทึก รายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)
ลำดับที่     รายจ่ายจริง จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ค่าใช้จ่ายจัดกิจกรรมบูรณาการป.2 วันที่ 16/8/56 เรื่องธรรมชาติกับงานศิลป์ 1 *** ***
2    ค่ากระดาษ ปากกาเคมี ลวดยิง แฟ้ม เชือกฟาง ใช้ในกิจกรรมบูรณาการ ป.2 1 *** ***
3    ค่าใ้ช้จ่ายจัดกิจกรรมบูรณาการป.2 วันที่ 19/11/56 1 *** ***
4    ค่าวัสดุ อุปกรณ์จัดกิจกรรมบูรณาการ ป.2 วันที่ 19/11/2556 1 *** ***
รวม***


แนวทางการติดตามและประเมินผล
 - 1. แบบตรวจสอบรายการ - การจัดทำหลักสูตร - แผนการสอน - การนิเทศและติดตาม - การออกข้อสอบ - คะแนนตอนที่ 1 - วิจัยในชั้นเรียน - CAI
 - 2. แบบประเมินการจัดกิจกรรมบูรณาการ
 - 3. แบบบันทึกสรุปผลการแข่งขันทักษะทางวิชาการ
 - 4. แบบบันทึกสรุปผลการส่งเสริมศักยภาพนักเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ

ประเมินงานตาม บทพรรณนางาน หัวข้อ จัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ให้บรรลุเป้าหมายที่ฝ่ายวิชาการกำหนด ของหน่วยงาน กลุ่มสาระศิลปะ
ประเมินงานตาม KPI

ประเมินงานตาม หน้าที่มอบหมายในแผนงานระบบ SWIS (0)


ผลการประเมินจากการใช้แบบสอบถามนอกระบบ SWIS (0)
หัวข้อ X_BAR S.D %
ผลการประเมินจากการใช้แบบสอบถามในระบบ SWIS (0)
หัวข้อ X_BAR S.D %
สรุปรายงานผลการดำเนินการ
1.

กลุ่มสาระศิลปะ

1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่บรรลุเป้าหมายของโรงเรียนเพราะตั้งเป้าหมายไว้สูงเกินไป

2. มีกิจกรรมจากฝ่ายอื่นมาแทรกทำให้มีผลกระทบต่อการปฏิบัิติงานตามหน้าที่หลัก

3. แหล่งการเรียนรู้ในการจัดกิจกรรมบูรณาการภายในจังหวัดเชียงใหม่มีจำกัด

4. งบประมาณในการจัดทำเอกสารเพื่อเตรียมความพร้อมในการสอบ  N T ,   O - ฺ NET ,  LAS ,    BSG  มีไม่เพียงพอ 

5. หนังสือเข้าเรื่องการแข่งขันทักษะทางวิชาการมาช้าจึงทำให้มีเวลาการเตรียมตัวค่อนข้างจำกัด 

6. เบี้ยเลี้ยงสำหรับให้นักเรียนและครูสำหรับส่งนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาการและการอบรมไม่เพียงพอกับสภาพการณ์ทาง

เศรษฐกิจในปัจจุบัน 

 

แนวทางแก้ไข 

1. ปรับเป้าหมายผลสัมฤิทธ์ทางการเรียนให้เหมาะสมกับฐานข้อมูลเดิมกับธรรมชาติของแต่่ละวิชา 

2. ประสานงานกับฝ่ายกิจการนักเรียนด้านกิจกรรมให้มีการบูรณาการเข้ากับสาระการเรียนรู้เพื่อลดภาระในการตรวจใบงานในแต่ละกิจกรรม

3. ควรมีการกำหนดแหล่งการเรียนรู้ ในการจัดกิจกรรมบูรณาการตั้งแต่ระดับชั้น ป. 1 -  ป. 6   โดยระบุหัวข้อ ( Theam )ให้เหมือนกัน

  และใช้สถานที่เดิมเหมือนกันทุกปี

4.เพิ่มงบประมาณในการจัดทำเอกสารเพื่อเตรียมความพร้อมให้เพียงพอ  

5.ควรมีการประสานงานเกี่ยวกับหนังสือเข้าให้รวดเร็ว

6.พิจารณาเพิ่มเบี้ยเลี้ยง ค่าใช้จ่าย ให้เหมาะกับสถานที่และสภาพการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน  

 

 



เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ
สรุป
งบประมาณการรายรับที่ตั้งไว้ *** บาท รายรับจริง *** บาท
งบประมาณการรายจ่ายที่ตั้งไว้ *** บาท รายจ่ายจริง *** บาท
***
***
***


ผู้รับผิดชอบ : มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ
ผู้จัดทำ : มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในแผนงาน (47) (ดูรายละเอียด)

1. มาสเตอร์  ฉัตรชัย    กาญจนะวรรธนะ
2. ภราดา  ศุภนันท์    ขันธปรีชา
3. มิส  ศรีวิมล    วงศ์ชมภู (ออกเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558)
4. มิส  ศรีกุล    ยอดชุมภู
5. มาสเตอร์  อนุชา    จำปามณี
6. มิส  วิรัชดา    เลิศรมยานันท์
7. มาสเตอร์  วัฒนา    แสงสินธุ์
8. มิส  บุษบา    ศุกระศร
9. มิส  ธิดาพร    ทองคำ
10. มิส  จุฑามาศ    สุนทรพฤกษ์
11. มาสเตอร์  มณี    ครไชยศรี
12. มาสเตอร์  ธันวา    สุวรรณชื่น
13. มาสเตอร์  ชินโชติ    สุภารัตน์
14. มิส  กัณฐริกา    โอวาทสาร
15. มาสเตอร์  จารึก    ลอยสุวรรณ
16. มิส  สุทธิรักษ์    ศรีวรรณ
17. มาสเตอร์  ภูพสิทธิ์    ประกันทะ
18. มาสเตอร์  สุทธินนท์    จาวพิทยาธระ
19. มิส  ศศิภรณ์    เถระ
20. มิส  ศิริรัตน์    งามอยู่
21. มิส  มารยาท    บุญชื่น (ออกเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2556)
22. มิส  ณัฐยรัตน์    จันทร์เสนา
23. มิส  สิริกาญจน์    พรหมวงศ์
24. มาสเตอร์  จิรศักดิ์    ศรีสุขประภัสสร
25. มิส  สุพรรณา    อินทรรัสมี
26. มิส  สุรีย์รัตน์    วรรคตอน
27. มิส  กรรณิการ์    ตาตัน (ออกเมื่อวันที่ 01 ธันวาคม 2556)
28. มิส  ธนพร    ปันวารี
29. มิส  นันท์พัทธ์    เอี่ยมละออ (ออกเมื่อวันที่ 01 มีนาคม 2558)
30. มาสเตอร์  ทวีเกียรติ    วิริยะนราทิพย์
31. มาสเตอร์  ประสิทธิ์    ฟองผล
32. มิส  สิรินทร์นิชา    มณีวรรณ์
33. มิส  สายฝน    ไชยถา
34. มาสเตอร์  ประดิษฐ์    วางวงศ์ (ออกเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2557)
35. มาสเตอร์  แดน    สุวรรณ
36. มิส  เบญญา    วรรณสารศิริ
37. มาสเตอร์  นิมิตร    วรรณพริ้ง
38. มิส  จินตนา    มุกลีมาศ
39. มาสเตอร์  อนุรักษ์    ศรีไม้
40. มาสเตอร์  จุมพฏ    สืบจ้อน
41. มาสเตอร์  ภาคภูมิ    สิงห์สา
42. มาสเตอร์  ภาคภูมิ    สมินทรปัญญา
43. มาสเตอร์  ณกานต์    จองแหลง
44. มิส  สมหญิง    ฟูปัญญา
45. มิส  ศิริพร    หวังวนพัฒน์
46. มิส  วิไลรัตน์    เสียมภักดี
47. มาสเตอร์  บรรจง    ลือชา




ข่าวที่เกี่่ยวข้อง (0)



เอกสารจาก e-office (102 )
เอกสารจากหนังสือเข้า (0)

เอกสารจากบันทึกข้อความ (102)