บทพรรณางานหัวข้อ : บริหารจัดการและกำกับติดตามจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระให้บรรลุเป้าหมายที่ฝ่ายวิชาการกำหนด

KRA: ผลสำเร็จที่คาดหวังหลัก ของ : บริหารจัดการและกำกับติดตามจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระให้บรรลุเป้าหมายที่ฝ่ายวิชาการกำหนด

KPI: ตัวชี้วัดความสำเร็จของ : บริหารจัดการและกำกับติดตามจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระให้บรรลุเป้าหมายที่ฝ่ายวิชาการกำหนด
1.  ผู้เรียนร้อยละ 67 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในระดับ 3 ขึ้นไป
2.  ผู้เรียนร้อยละ 85 ผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรในระดับดีเยี่ยม
3.  ผู้เรียนร้อยละ 82 ผ่านการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนในระดับดีเยี่ยม
4.  ผู้เรียนร้อยละ 82 มีผลการทดสอบระดับชาติผ่านในระดับดี
5.  ผู้เรียนร้อยละ 87 ผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรในระดับดีเยี่ยม
6.  ผู้เรียนร้อยละ 50 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยระดับดีขึ้นไป
7.  ผู้เรียนร้อยละ 52 สามารถใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารได้ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ อย่างน้อย 2 ภาษา
8.  ผู้เรียนร้อยละ 87 สรุปความคิดจากเรื่องที่อ่าน ฟัง และดู และสื่อสารโดยการพูดหรือเขียนตามความคิดของตนเอง
9.  ผู้เรียนร้อยละ 87 นำเสนอวิธีคิด วิธีแก้ปัญหาด้วยภาษาหรือวิธีการของตนเอง
10.  ผู้เรียนร้อยละ 82 มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
11.  ผู้เรียนร้อยละ 92 สามารถเรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน
12.  มีการส่งเสริมพัฒนาครูตามมาตรฐานวิชาชีพครู
13.  มีการนิเทศติดตามการสอนของครูในกลุ่มสาระฯ ทุกคน

ตารางรายการเอกสารระเบียบการ คู่มือ ฯลฯ ของ : บริหารจัดการและกำกับติดตามจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระให้บรรลุเป้าหมายที่ฝ่ายวิชาการกำหนด
ลำดับ รายการเอกสาร

ตารางแสดงรายการอ้างอิงนโย เป้าหมาย และมาตรฐานต่าง ๆ
  สนองนโยบายของโรงเรียนในเรื่อง
  1. มุ่งเน้นและให้ความสำคัญสูงสุดด้านการพัฒนาหลักสูตรและคุณภาพการจัดการเรียนรู้ให้มี มาตรฐานระดับสากล ตามยุทธศาสตร์มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
  2. มุ่งพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการจัดการเรียนการสอนให้เกิดผลรายบุคคล และมีระบบการกำกับติดตามที่ชัดเจน
  3. มุ่งเน้นการจัดกิจกรรมที่พัฒนาทักษะรากฐานอันสามารถต่อยอดสู่นวัตกรรม เพื่อยกระดับคุณภาพของสังคม และบูรณาการเข้ากับสาระการเรียนรู้ตามหลักสูตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  4. มุ่งพัฒนายกศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษในแต่ละด้านให้มีพัฒนาการถึงขีดสุด
  5. มุ่งเน้นการพัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษาให้มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ ทักษะการสื่อสารในระดับสูง และข้อกำหนดอื่น ๆ ตามมาตรฐานวิชาชีพ เพื่อยกระดับคุณภาพขององค์กรแห่งการเรียนรู้
  6. มุ่งพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้ และการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ มีประสิทธิผลอย่างชัดเจน คุ้มค่า และต่อเนื่อง

   มาตรฐานการศึกษา FSG
    - ตัวบ่งชี้ที่ 2.1มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร
    - ตัวบ่งชี้ที่ 3.2 มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
    - ตัวบ่งชี้ที่ 3.3 เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน
    - ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 สรุปความคิดจากเรื่องที่อ่าน ฟัง และดู และสื่อสารโดยการพูดหรือเขียนตามความคิดของตนเอง
    - ตัวบ่งชี้ที่ 4.2 นำเสนอวิธีคิด วิธีแก้ปัญหาด้วยภาษาหรือวิธีการของตนเอง
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแต่ละกลุ่มสาระเป็นไปตามเกณฑ์
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.3 ผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนเป็นไปตามเกณฑ์
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.4 ผลการทดสอบระดับชาติเป็นไปตามเกณฑ์
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.5 สามารถใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารได้ทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ (FSG)
    - ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 มีความวิริยะ อุตสาหะ
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ครูมีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียนทั้งด้านความรู้ ทักษะกระบวนการ สมรรถนะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล และใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.3 ครูออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและพัฒนาการทางสติปัญญา
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม ผนวกกับการนำบริบทและภูมิปัญญาของท้องถิ่นมา บูรณาการในการจัดการเรียนรู้
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.5 ครูมีการวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน ด้วยวิธีการที่ หลากหลาย
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.6 ครูให้คำแนะนำ คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้เรียนทั้งด้านการเรียนและคุณภาพชีวิตด้วยความเสมอภาค
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.7 ครูมีการศึกษาวิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในวิชาที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการปรับการสอน
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.8 ครูประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นสมาชิกที่ดีของสถานศึกษา
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.9 ครูจัดการเรียนการสอนตามวิชาที่ได้รับมอบหมายเต็มเวลาเต็มความสามารถ
    - ตัวบ่งชี้ที่ 10.1 หลักสูตรสถานศึกษาเหมาะสมและสอดคล้องกับท้องถิ่น
    - ตัวบ่งชี้ที่ 10.4 สนับสนุนให้ครูจัดกระบวนการเรียนรู้ที่ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริงจนสรุปความรู้ได้ด้วยตนเอง
    - ตัวบ่งชี้ที่ 10.5 นิเทศภายใน กำกับ ติดตามตรวจสอบ และนำผลไปปรับปรุงการเรียนการสอน

   มาตรฐานการศึกษา สพฐ
    - ประเด็นการพิจารณาที่ 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
    - ประเด็นการพิจารณาที่ 3.1 การมีกระบวนการเรียนการสอนที่สร้างโอกาสให้ผู้เรียนทุกคนมีส่วนร่วม
    - ประเด็นการพิจารณาที่ 3.2 การจัดการเรียนการสอนที่ยึดโยงกับบริบทของชุมชนและท้องถิ่น
    - ประเด็นการพิจารณาที่ 3.3 การตรวจสอบและประเมินความรู้ความเข้าใจของผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ

   แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน
    - 1.1 ผู้เรียนร้อยละ 87 มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์
    - 2.1 ผู้เรียนร้อยละ 67 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในระดับ 3 ขึ้นไป
    - 2.2 ผู้เรียนร้อยละ 85 ผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรในระดับดีเยี่ยม
    - 2.3 ผู้เรียนร้อยละ 82 ผ่านการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนในระดับดีเยี่ยม
    - 2.4 ผู้เรียนร้อยละ 82 มีผลการทดสอบระดับชาติผ่านในระดับดี
    - 2.5 ผู้เรียนร้อยละ 52 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยระดับดีขึ้นไป
    - 2.8 ผู้เรียนร้อยละ 87 สรุปความคิดจากเรื่องที่อ่าน ฟัง และดูและสื่อสารโดยการพูดหรือเขียนตามความคิดของตนเอง
    - 2.12 ผู้เรียนร้อยละ 92 สามารถเรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่มแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน

   แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
    - 1.2.4 ส่งเสริมให้ครูจัดกระบวนการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วม
    - 5.2.1 ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษาโดยเปิดโอกาสให้ผู้ปกครอง ศิษย์เก่าที่มีความรู้ความสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาเครือข่ายเพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ และพัฒนาคุณภาพการศึกษาของนักเรียน เช่น เชิญผู้ปกครองและศิษย์เก่าเข้ามา นำนักเรียนไปศึกษา/ใช้แหล่งเรียนรู้จากหน่วยงาน /องค์กร /สถานประกอบการของผู้ปกครองและศิษย์เก่า ร่วมมือกันสร้างแหล่งการเรียนรู้ในและนอกโรงเรียน
    - 5.2.2 พัฒนาโรงเรียนในเครือฯให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน1) ส่งเสริมให้เกิดการจัดการความรู้ภายในโรงเรียน

   อัตลักษณ์การศึกษามูลนิธิฯ
    - 1.1 ร้อยละของผู้เรียนที่แสวงหาและรู้จักสัจธรรม
    - 2.1 ร้อยละของผู้เรียนตั้งใจและรับผิดชอบในหน้าที่การงาน
    - 2.2 ร้อยละของผู้เรียนทำงานด้วยความเพียรพยายาม อดทน เพื่อให้งานสำเร็จตามเป้าหมาย
    - 2.3 ร้อยละของผู้เรียนกล้าเผชิญปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน
    - 3.1 ร้อยละของผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อการพัฒนาตนเอง ชุมชนและสังคม
    - 3.2 ร้อยละของผู้เรียนที่เคารพในสิทธิ เสรีภาพของตนและผู้อื่น
    - 3.3 ร้อยละของผู้เรียนที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ

   หลักธรรมาภิบาลมูลนิธิฯ
 

   โรงเรียนมาตรฐานสากล
 


ปฏิทินแผนงาน
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด   แผนงานขั้นตอน   ผู้รับผิดชอบ   จำนวนกำหนดการ   หน้าที่มอบหมาย   รายรับ   รายจ่าย
01 มี.ค. 2561 31 มี.ค. 2561   1. แต่งตั้งคณะกรรมการ/ผู้รับผิดชอบของหน่วยงาน   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
01 มี.ค. 2561 31 มี.ค. 2561   2. ศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูล สรุปสภาพปัจจุบันของการดำเนินงานของหน่วยงาน   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
01 มี.ค. 2561 31 มี.ค. 2561   3. กำหนดคุณภาพที่คาดหวัง และเป้าหมายการดำเนินงานของหน่วยงานประจำปี   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
01 มี.ค. 2561 31 มี.ค. 2561   4. จัดทำแผนงาน กำหนดการ ตารางเวลา แบบฟอร์มเอกสาร จดหมาย คู่มือ (ขั้นตอน ระเบียบการ ฯลฯ) ที่สอดคล้องตามหน้าที่หลัก   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
01 พ.ค. 2561 31 พ.ค. 2561   5.ประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผนและมอบหมายงาน   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
15 พ.ค. 2561 30 เม.ย. 2562   6. ดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
15 พ.ค. 2561 30 เม.ย. 2562   7. รับการนิเทศการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการจากสำนักผู้อำนวยการประจำปี 2561   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
15 พ.ค. 2561 30 เม.ย. 2562   7. รับการนิเทศการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการจากสำนักผู้อำนวยการประจำปี 2560   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
15 พ.ค. 2561 30 เม.ย. 2562   8. ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2561   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
15 พ.ค. 2561 30 เม.ย. 2562   6.8 ประสานงานให้ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานวิชาชีพ   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
15 พ.ค. 2561 30 เม.ย. 2562   6.1 บริหารจัดการงานในกลุ่มสาระตามนโยบายของฝ่ายวิชาการ   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
15 พ.ค. 2561 30 เม.ย. 2562   6.2 พัฒนาหลักสูตรกลุ่มสาระและหลักสูตรฉบับครูผู้สอน   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
15 พ.ค. 2561 30 เม.ย. 2562   6.3 ตรวจติดตามและนิเทศการสอนของครูในกลุ่มสาระ   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
15 พ.ค. 2561 30 เม.ย. 2562   6.4 กำกับ ติดตามและควบคุมคุณภาพแบบทดสอบ   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
15 พ.ค. 2561 30 เม.ย. 2562   6.5 ประสานงาน กำกับ ติดตามและดูแลการเรียนการสอนรวมของนักเรียนทั้งระดับชั้น   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
15 พ.ค. 2561 30 เม.ย. 2562   6.7 จัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพนักเรียนให้บรรลุตามเป้าหมายและเข้าร่วมแข่งขันทางด้านวิชาการของกลุ่มสาระการเรียนรู้   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
15 พ.ค. 2561 30 เม.ย. 2562   6.9 ศึกษา วิเคราะห์ แนวทาง ป้องกัน แก้ไข พัฒนาคุณภาพงาน คุณภาพการให้บริการนำเสนอตามรูปแบบและกระบวนการต่าง ๆ   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
15 พ.ค. 2561 30 เม.ย. 2562   7.2 กำกับติดตามและนิเทศการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
15 พ.ค. 2561 30 เม.ย. 2562   8.2 ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2561 เปรียบเทียบเป้าหมาย   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
21 พ.ค. 2561 -   ประชุมครูผู้สอนกลุ่มสาระภาษาไทย   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 1   0 0.00 0.00
18 มิ.ย. 2561 -   นักเรียนระดับชั้น ป.1 ป.2 ป.4 และป.6 ทำกิจกรรม เนื่องในวันสุนทรภู่   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 5   0 0.00 0.00
26 มิ.ย. 2561 -   นักเรียนระดับชั้น ป.3 และ ป.5 ทำกิจกรรม "ประกวดแต่งกายตัวละครในวรรณคดีของท่านสุนทรภู่" เนื่องในวันสุนทรภู่   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 1   0 0.00 0.00
23 ก.ค. 2561 26 ก.ค. 2561   7.1 รับการนิเทศการดำเนินงานตามแบบฟอร์มของงานนโยบายแผน และกำกับติดตาม ครั้งที่ 1   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
23 ก.ค. 2561 -   กลุ่มสาระภาษาไทยจัดกิจกรรมวันภาษาไทยให้กับนักเรียนระดับชั้น ป.1-6 ในคาบเรียนภาษาไทย   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 4   0 0.00 0.00
01 ส.ค. 2561 30 พ.ย. 2561   6.6ประสานงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
17 ส.ค. 2561 -   กลุ่มสาระภาษาไทยจัดกิจกรรมการแข่งขันต่อคำศัพท์(คำคม) ระดับชั้น ป.6   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
22 ต.ค. 2561 26 ต.ค. 2561   7.1 รับการนิเทศการดำเนินงานตามแบบฟอร์มของงานนโยบายแผน และกำกับติดตาม ครั้งที่ 2   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
22 ต.ค. 2561 26 ต.ค. 2561   8.1 ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2561 ประจำภาคเรียน ครั้งที่ 1   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
03 ธ.ค. 2561 07 ธ.ค. 2561   7.1 รับการนิเทศการดำเนินงานตามแบบฟอร์มของงานนโยบายแผน และกำกับติดตาม ครั้งที่ 3   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
22 ม.ค. 2562 -   กลุ่มสาระภาษาไทยจัดกิจกรรมแข่งขันต่อคำศัพท์ไทยสำหรับนักเรียนชั้น ป.5   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 1   0 0.00 0.00
04 ก.พ. 2562 -   การแข่งขันต่อคำศัพท์ภาษาไทยของนักเรียนระดับชั้น ป.5   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 1   0 0.00 0.00
05 ก.พ. 2562 -   นิเทศติดตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ภาคเรียนที่ 2/2561   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 5   0 0.00 0.00
12 ก.พ. 2562 15 ก.พ. 2562   7.1 รับการนิเทศการดำเนินงานตามแบบฟอร์มของงานนโยบายแผน และกำกับติดตาม ครั้งที่ 4   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
12 ก.พ. 2562 15 ก.พ. 2562   8.1 ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2561 ประจำภาคเรียน ครั้งที่ 2   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
16 ก.พ. 2562 -   สิ้นสุด 8. ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2560   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00
30 เม.ย. 2562 30 เม.ย. 2562   9. นำสรุปผลการประเมินและข้อเสนอแนะไปพัฒนาการดำเนินงานในปีการศึกษาต่อไป   มิส  ฉวีวรรณ    ศรีอุทัย 2   0 0.00 0.00

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในแผนงาน

จากแผนงาน กำหนดการหรือวาระที่มี วันที่ เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ/ผู้รับผิดชอบของหน่วยงาน (01 มี.ค. 2561-31 มี.ค. 2561)    01 มี.ค. 2561  
     01 มี.ค. 2561  
 2. ศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูล สรุปสภาพปัจจุบันของการดำเนินงานของหน่วยงาน (01 มี.ค. 2561-31 มี.ค. 2561)    01 มี.ค. 2561  
     01 มี.ค. 2561  
 3. กำหนดคุณภาพที่คาดหวัง และเป้าหมายการดำเนินงานของหน่วยงานประจำปี (01 มี.ค. 2561-31 มี.ค. 2561)    01 มี.ค. 2561  
     01 มี.ค. 2561  
 4. จัดทำแผนงาน กำหนดการ ตารางเวลา แบบฟอร์มเอกสาร จดหมาย คู่มือ (ขั้นตอน ระเบียบการ ฯลฯ) ที่สอดคล้องตามหน้าที่หลัก (01 มี.ค. 2561-31 มี.ค. 2561)    01 มี.ค. 2561  
     01 มี.ค. 2561  
 5.ประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผนและมอบหมายงาน (01 พ.ค. 2561-31 พ.ค. 2561)    01 พ.ค. 2561  
     01 พ.ค. 2561  
 6. ดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี (15 พ.ค. 2561-30 เม.ย. 2562)    15 พ.ค. 2561  
     15 พ.ค. 2561  
 7. รับการนิเทศการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการจากสำนักผู้อำนวยการประจำปี 2561 (15 พ.ค. 2561-30 เม.ย. 2562)    15 พ.ค. 2561  
     15 พ.ค. 2561  
 7. รับการนิเทศการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการจากสำนักผู้อำนวยการประจำปี 2560 (15 พ.ค. 2561-30 เม.ย. 2562)    15 พ.ค. 2561  
     15 พ.ค. 2561  
 สิ้นสุด 8. ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2560 (16 ก.พ. 2562)    16 ก.พ. 2562  
     16 ก.พ. 2562  
 8. ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2561 (15 พ.ค. 2561-30 เม.ย. 2562)    15 พ.ค. 2561  
     15 พ.ค. 2561  
 9. นำสรุปผลการประเมินและข้อเสนอแนะไปพัฒนาการดำเนินงานในปีการศึกษาต่อไป (30 เม.ย. 2562-30 เม.ย. 2562)    30 เม.ย. 2562  
     30 เม.ย. 2562  
 6.1 บริหารจัดการงานในกลุ่มสาระตามนโยบายของฝ่ายวิชาการ (15 พ.ค. 2561-30 เม.ย. 2562)    15 พ.ค. 2561  
     15 พ.ค. 2561  
 6.2 พัฒนาหลักสูตรกลุ่มสาระและหลักสูตรฉบับครูผู้สอน (15 พ.ค. 2561-30 เม.ย. 2562)    15 พ.ค. 2561  
     15 พ.ค. 2561  
 6.3 ตรวจติดตามและนิเทศการสอนของครูในกลุ่มสาระ (15 พ.ค. 2561-30 เม.ย. 2562)    15 พ.ค. 2561  
     15 พ.ค. 2561  
 6.4 กำกับ ติดตามและควบคุมคุณภาพแบบทดสอบ (15 พ.ค. 2561-30 เม.ย. 2562)    15 พ.ค. 2561  
     15 พ.ค. 2561  
 6.5 ประสานงาน กำกับ ติดตามและดูแลการเรียนการสอนรวมของนักเรียนทั้งระดับชั้น (15 พ.ค. 2561-30 เม.ย. 2562)    15 พ.ค. 2561  
     15 พ.ค. 2561  
 6.6ประสานงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา (01 ส.ค. 2561-30 พ.ย. 2561)    01 ส.ค. 2561  
     01 ส.ค. 2561  
 6.7 จัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพนักเรียนให้บรรลุตามเป้าหมายและเข้าร่วมแข่งขันทางด้านวิชาการของกลุ่มสาระการเรียนรู้ (15 พ.ค. 2561-30 เม.ย. 2562)    15 พ.ค. 2561  
     15 พ.ค. 2561  
 6.8 ประสานงานให้ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานวิชาชีพ (15 พ.ค. 2561-30 เม.ย. 2562)    15 พ.ค. 2561  
     15 พ.ค. 2561  
 6.9 ศึกษา วิเคราะห์ แนวทาง ป้องกัน แก้ไข พัฒนาคุณภาพงาน คุณภาพการให้บริการนำเสนอตามรูปแบบและกระบวนการต่าง ๆ (15 พ.ค. 2561-30 เม.ย. 2562)    15 พ.ค. 2561  
     15 พ.ค. 2561  
 7.1 รับการนิเทศการดำเนินงานตามแบบฟอร์มของงานนโยบายแผน และกำกับติดตาม ครั้งที่ 1 (23 ก.ค. 2561-26 ก.ค. 2561)    23 ก.ค. 2561  
     23 ก.ค. 2561  
 7.1 รับการนิเทศการดำเนินงานตามแบบฟอร์มของงานนโยบายแผน และกำกับติดตาม ครั้งที่ 2 (22 ต.ค. 2561-26 ต.ค. 2561)    22 ต.ค. 2561  
     22 ต.ค. 2561  
 7.1 รับการนิเทศการดำเนินงานตามแบบฟอร์มของงานนโยบายแผน และกำกับติดตาม ครั้งที่ 3 (03 ธ.ค. 2561-07 ธ.ค. 2561)    03 ธ.ค. 2561  
     03 ธ.ค. 2561  
 7.1 รับการนิเทศการดำเนินงานตามแบบฟอร์มของงานนโยบายแผน และกำกับติดตาม ครั้งที่ 4 (12 ก.พ. 2562-15 ก.พ. 2562)    12 ก.พ. 2562  
     12 ก.พ. 2562  
 7.2 กำกับติดตามและนิเทศการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย (15 พ.ค. 2561-30 เม.ย. 2562)    15 พ.ค. 2561  
     15 พ.ค. 2561  
 8.1 ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2561 ประจำภาคเรียน ครั้งที่ 1 (22 ต.ค. 2561-26 ต.ค. 2561)    22 ต.ค. 2561  
     22 ต.ค. 2561  
 8.1 ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2561 ประจำภาคเรียน ครั้งที่ 2 (12 ก.พ. 2562-15 ก.พ. 2562)    12 ก.พ. 2562  
     12 ก.พ. 2562  
 8.2 ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2561 เปรียบเทียบเป้าหมาย (15 พ.ค. 2561-30 เม.ย. 2562)    15 พ.ค. 2561  
     15 พ.ค. 2561  
 ประชุมครูผู้สอนกลุ่มสาระภาษาไทย (21 พ.ค. 2561)    21 พ.ค. 2561  17.00
 นักเรียนระดับชั้น ป.1 ป.2 ป.4 และป.6 ทำกิจกรรม เนื่องในวันสุนทรภู่ (18 มิ.ย. 2561)    18 มิ.ย. 2561  08.30
     19 มิ.ย. 2561  08.30
     20 มิ.ย. 2561  08.30
     21 มิ.ย. 2561  08.30
     22 มิ.ย. 2561  08.30
 นักเรียนระดับชั้น ป.3 และ ป.5 ทำกิจกรรม "ประกวดแต่งกายตัวละครในวรรณคดีของท่านสุนทรภู่" เนื่องในวันสุนทรภู่ (26 มิ.ย. 2561)    26 มิ.ย. 2561  11.20
 กลุ่มสาระภาษาไทยจัดกิจกรรมวันภาษาไทยให้กับนักเรียนระดับชั้น ป.1-6 ในคาบเรียนภาษาไทย (23 ก.ค. 2561)    23 ก.ค. 2561  08.30
     24 ก.ค. 2561  08.30
     25 ก.ค. 2561  08.30
     26 ก.ค. 2561  08.30
 กลุ่มสาระภาษาไทยจัดกิจกรรมการแข่งขันต่อคำศัพท์(คำคม) ระดับชั้น ป.6 (17 ส.ค. 2561)    17 ส.ค. 2561  12.30
     16 ส.ค. 2561  12.30
 กลุ่มสาระภาษาไทยจัดกิจกรรมแข่งขันต่อคำศัพท์ไทยสำหรับนักเรียนชั้น ป.5 (22 ม.ค. 2562)    22 ม.ค. 2562  12.20
 การแข่งขันต่อคำศัพท์ภาษาไทยของนักเรียนระดับชั้น ป.5 (04 ก.พ. 2562)    04 ก.พ. 2562  12.20
 นิเทศติดตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ภาคเรียนที่ 2/2561 (05 ก.พ. 2562)    05 ก.พ. 2562  08.45
     04 ก.พ. 2562  08.45
     06 ก.พ. 2562  08.45
     07 ก.พ. 2562  08.45
     08 ก.พ. 2562  08.45

ตารางแสดงรายการหน้าที่ที่มอบหมายในแผนงาน

มอบหมายหน้าที่/งาน/กิจกรรม
จากแผนงาน รายการหน้าที่มอบหมาย จำนวนผู้รับหน้าที่มอบหมาย

ตารางแสดงรายชื่อผู้รับมอบหน้าที่ต่าง ๆ ที่มอบหมาย


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ของรางวัลที่ 1 12 150.00 1,800.00
2    ของรางวัลที่ 2 12 120.00 1,440.00
3    ของรางวัลที่ 3 12 100.00 1,200.00
4    ของรางวัลชมเชย 60 50.00 3,000.00
5    กระดาษถ่ายเอกสาร 80g A4/ 1x500 AA 4 102.00 408.00
6    กระดาษการ์ดสี 180 g A4 1x200 (4 สี) 1 186.00 186.00


บันทึก รายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)
ลำดับที่     รายจ่ายจริง จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ค่าของรางวัลจัดกิจกรรมวันสุนทรภู่ วันที่ 18-22/6/2561 1 4,770.00 4,770.00
2    ค่าของรางวัลจัดกิจกรรมวันภาษาไทย วันที่ 23-26/7/2561 1 3,220.00 3,220.00


แนวทางการติดตามและประเมินผล
 - แบบตรวจสอบรายการ - การจัดทำหลักสูตร - แผนการสอน - การนิเทศและติดตาม - การออกข้อสอบ - คะแนนตอนที่ 1 - วิจัยในชั้นเรียน - CAI
 - แบบประเมินการจัดกิจกรรมบูรณาการ
 - แบบบันทึกสรุปผลการแข่งขันทักษะทางวิชาการ
 - แบบบันทึกสรุปผลการส่งเสริมศักยภาพนักเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
 - แบบสอบถามการจัดกิจกรรมวันสุนทรภู่/วันภาษาไทย

ประเมินงานตาม บทพรรณนางาน หัวข้อ บริหารจัดการและกำกับติดตามจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระให้บรรลุเป้าหมายที่ฝ่ายวิชาการกำหนด ของหน่วยงาน กลุ่มสาระภาษาไทย
ประเมินงานตาม KPI
จำนวนผู้ตอบ Rank X S.D. ข้อคิดเห็น
  - สรุปแบบประเมินผลสำเร็จตาม KPI เรื่อง ผู้เรียนร้อยละ 67 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในระดับ 3 ขึ้นไป 0 0 0
  - สรุปแบบประเมินผลสำเร็จตาม KPI เรื่อง ผู้เรียนร้อยละ 85 ผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรในระดับดีเยี่ยม 0 0 0
  - สรุปแบบประเมินผลสำเร็จตาม KPI เรื่อง ผู้เรียนร้อยละ 82 ผ่านการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนในระดับดีเยี่ยม 0 0 0
  - สรุปแบบประเมินผลสำเร็จตาม KPI เรื่อง ผู้เรียนร้อยละ 82 มีผลการทดสอบระดับชาติผ่านในระดับดี 0 0 0
  - สรุปแบบประเมินผลสำเร็จตาม KPI เรื่อง ผู้เรียนร้อยละ 87 ผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรในระดับดีเยี่ยม 0 0 0
  - สรุปแบบประเมินผลสำเร็จตาม KPI เรื่อง ผู้เรียนร้อยละ 50 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยระดับดีขึ้นไป 0 0 0
  - สรุปแบบประเมินผลสำเร็จตาม KPI เรื่อง ผู้เรียนร้อยละ 52 สามารถใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารได้ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ อย่างน้อย 2 ภาษา 0 0 0
  - สรุปแบบประเมินผลสำเร็จตาม KPI เรื่อง ผู้เรียนร้อยละ 87 สรุปความคิดจากเรื่องที่อ่าน ฟัง และดู และสื่อสารโดยการพูดหรือเขียนตามความคิดของตนเอง 0 0 0
  - สรุปแบบประเมินผลสำเร็จตาม KPI เรื่อง ผู้เรียนร้อยละ 87 นำเสนอวิธีคิด วิธีแก้ปัญหาด้วยภาษาหรือวิธีการของตนเอง 0 0 0
  - สรุปแบบประเมินผลสำเร็จตาม KPI เรื่อง ผู้เรียนร้อยละ 82 มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม 0 0 0
  - สรุปแบบประเมินผลสำเร็จตาม KPI เรื่อง ผู้เรียนร้อยละ 92 สามารถเรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน 0 0 0
  - สรุปแบบประเมินผลสำเร็จตาม KPI เรื่อง มีการนิเทศติดตามการสอนของครูในกลุ่มสาระฯ ทุกคน 0 0 0
  - สรุปแบบประเมินผลสำเร็จตาม KPI เรื่อง มีการส่งเสริมพัฒนาครูตามมาตรฐานวิชาชีพครู 0 0 0
       

ประเมินงานตาม หน้าที่มอบหมายในแผนงาน
จำนวนผู้ตอบ Rank X S.D. ข้อคิดเห็น
       


   สรุปรายงานผลการดำเนินการ

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0 บาท รายรับจริง 0 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 8,034 บาท รายจ่ายจริง 7,990 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 44 บาท
รายรรับจริง ต่ำกว่า รายจ่ายจริง 7,990 บาท