[ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:

สิทธิประโยชน์กรณีว่างงานที่ผู้ประกันตนควรรู้

     สิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน  เป็นสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกันตนจะได้รับเมื่อถูกเลิกจ้าง หรือลาออกจากงาน โดยมีเงื่อนไขในการรับสิทธิประโยชน์ทดแทน คือ ผู้ประกันตนจะต้องส่งเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือน ก่อนการว่างงาน จึงจะได้รับสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานไม่ว่าจะถูกเลิกจ้างหรือลาออกจากงานก็ตาม 

     กรณีที่ถูกเลิกจ้าง ผู้ประกันตนจะได้รับประโยชน์ทดแทนในระหว่างการว่างงานในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้างที่นำส่งเงินสมทบ เป็นระยะเวลาไม่เกิน 180 วัน ส่วนกรณีที่ผู้ประกันตนลาออกหรือสิ้นสุดสัญญา ที่มีกำหนดระยะเวลาการจ้างไว้แน่นอน ผู้ประกันตนจะได้รับประโยชน์มดแทนในระหว่างการว่างงานอัตราร้อยละ 30 ของค่าจ้างที่นำส่งเงินสมทบเป็นระยะเวลาไม่เกิน 90 วัน นอกจากนี้ผู้ประกันตน ยังคงได้รับการคุ้มครองจากประกันสังคมต่ออีก 6 เดือน ใน 4 กรณี คือ ประสบอันตราย  หรือเจ็บป่วย  ทุพพลภาพ  ตายไม่เนื่องจากการทำงานและคลอดบุตร

 

หมายเหตุุ     ดูรายละเอียดเพิ่มเติมตามเอกสารแนบ





เอกสาร : 25336.pdf


โดย: มาสเตอร์  ภานุวัฒน์    ต๊ะลือ
งาน: งานการเจ้าหน้าที่
อ้างอิงแผนงาน : บริการงานด้านการเบิกจ่ายสวัสดิการแก่ครู และบุคลากร
อ้างอิงโครงการ : -
แหล่งที่มา: www.sso.go.th

ขอบคุณสำหรับการโวตท์
Vote
เป็นประโยชน์ต่อผู้โพสต์เอง
เป็นประโยชน์ต่อฉัน
เป็นประโยชน์ต่อผู้ปกครอง
เป็นประโยชน์ต่อนักเรียน
มีประโยชน์ต่อทุกคน
บุคลากร 0 บุคคลภายนอก 0

อ่าน 31 ครั้ง