[ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:

3 วิธีใช้ Excel ลบแถวว่าง (Remove Empty Row)

3 วิธีใช้ Excel ลบแถวว่าง (Remove Empty Row)

ลบแถวว่าง

เราจะใช้ Excel ลบแถวว่าง ได้ยังไงกันนะ? วันนี้ขอนำเสนอ 3 วิธีเลยละกัน ซึ่งมีดังนี้

  1. กด Sort ไปเลย แล้วแถวว่างจะไปกองด้านล่าง
    • ก่อน Sort ต้องคลุมพื้นที่ก่อนแล้วค่อยเลือก Filter นะ
    • เจ้าแถวว่างจะไปกองอยู่ด้านล่างของตารางเอง
    • วิธีนี้ต้องระวังว่าข้อมูลจะเรียงไม่เหมือนเดิม ยกเว้นทำเลข running เอาไว้ก่อน
  2. Filter Blank แล้วลบแถวว่างนั้นออก
    • วิธีนี้มีข้อเสียคือถ้าข้อมูลเยอะมากๆ เครื่องอาจจะ Hang ได้
  3. ใช้ Power Query ในการ Remove Blank Row เพื่อลบแถวว่าง
    • วิธีนี้สบายใจสุดๆ ข้อมูลเปลี่ยนไปเราก็แค่กด Refresh เอง ข้อเสียคือต้องมี Power Query ถึงจะทำได้
      • ขอบคุณที่มาจาก SIRA EKABUT
 
 
 
  •  

 








โดย:
งาน: งานบริหารงานฝ่ายบุคลากร
อ้างอิงแผนงาน : ดำเนินงานธุรการให้บรรลุตามเป้าหมายของฝ่าย และจัดทำข้อมูลสารสนเทศของฝ่ายบริหารทั่วไปให้เป็นไปตามข้อกำหนดงานสารสนเทศโรงเรียน
อ้างอิงโครงการ : -
แหล่งที่มา:

ขอบคุณสำหรับการโวตท์
Vote
เป็นประโยชน์ต่อผู้โพสต์เอง
เป็นประโยชน์ต่อฉัน
เป็นประโยชน์ต่อผู้ปกครอง
เป็นประโยชน์ต่อนักเรียน
มีประโยชน์ต่อทุกคน
บุคลากร 0 บุคคลภายนอก 0

อ่าน 0 ครั้ง